3 tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi mua rèm cửa chống nắng

Chọn rèm cửa chống nắng là cách tốt nhất để mang đến một không gian sống mát mẻ, thoáng đãng, đặc biệt là trong những ngày hè. Để đảm bảo việc lựa chọn của bạn chính xác và dễ dàng nhất, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 3 tiêu chí dưới đây. Nó sẽ giúp bạn chọn được tấm rèm cửa ưng ý nhất.

Màu sắc rèm cửa

Khi chọn rèm cửa chống nắng thì màu sắc là yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý. Không gian sống của bạn có tính thẩm mỹ và hài hòa hay không thì màu sắc của rèm sẽ đóng vai trò quyết định không hề nhỏ. Vì vậy, để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng thì bạn nên chọn nhưng tấm rèm có gam màu trung tính như: xanh nhạt, trắng, xanh lá, xanh thiên thanh, màu kem nhạt…

Bạn tuyệt đối không nên chọn rèm cửa với những gam màu nóng. Nó không chỉ khiến không gian sống như “tăng thêm nhiệt độ” mà còn gây ức chế cho tâm lý và thị giác của mọi người rất lớn.

Dưới đây là một số hình ảnh công trình mà Sifini đã tư vấn thiết kế và trực tiếp thi công, mời các bạn cùng tham khảo:

 

Chất liệu rèm cửa

Để đảm bảo rèm cửa có khả năng chống nắng thì bạn nên chú ý đến chất liệu rèm. Sẽ có nhiều chất liệu rèm có khả năng chống nắng mà bạn có thể chọn như: rèm gỗ, rèm nhựa tổng hợp, rèm mành hay rèm vải. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thì ở một nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì rèm vải vẫn được xem là lựa chọn tốt nhất.

Nếu muốn chọn rèm vải có khả năng chống nắng thì bạn nên chọn loại rèm làm từ vải tơ tằm, cotton…có thiết kế dày dặn. Lựa chọn này không chỉ giúp chống nắng mà còn giúp tạo cảm giác dễ chịu cho không gian sống bên trong.

 

Rèm vải vẫn là sự lựa chọn tối ưu.

Giá thành của rèm cửa

 

Khi có nhu cầu chọn mua rèm cửa chống nắng, ngoài việc cân nhắc đến chất liệu, màu sắc thì giá thành của rèm cũng là một yếu tố bạn không nên bỏ qua. Hiện nay, thị trường cung cấp rèm cửa đang rất đa dạng. Nhiều người cho rằng, chọn rèm có giá cao sẽ có chất lượng tốt. Tuy nhiên, thực tế không hẳn vậy.

Nếu muốn chắc chắn tấm rèm mình chọn có chất lượng tốt và giá hợp lý thì bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua. Đây là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất để tin tưởng rèm cửa bạn chọn đúng như những gì mình mong muốn.

Trên đây là những tiêu chí quan trọng bạn cần “bỏ túi” khi chọn rèm cửa chống nắng. Hy vọng, nó sẽ giúp bạn có được lựa chọn đơn giản và hiệu quả để không rơi vào cảnh “mất tiền oan” chỉ vì bản thân thiếu kinh nghiệm lựa chọn.


Cũ hơn Bài viết mới