Tư vấn cách chọn rèm cửa lớp mầm non cho các cô giáo

Tại các lớp mầm non đều có trang trí rèm cửa để phòng học thêm đẹp. Tuy nhiên cách chọn rèm cửa lớp mầm non như thế nào không phải ai cũng biết.

Cách chọn rèm cửa lớp mầm non rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Nhu cầu trang trí lớp học rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết các lựa chọn rèm cửa. Bài chia sẻ này sẽ giúp các cô giáo chọn được một chiếc rèm cửa để trang trí cho lớp học của mình.

Lợi ích của rèm cửa lớp mầm non

Trẻ nhỏ có trí tưởng tượng rất tốt nên môi trường học tập rất quan trọng để kích thích sự phát triển tư duy của trẻ. Lợi ích khi trang trí rèm cửa lớp mầm non đó là:

-         Tạo không khí vui tươi cho trẻ khi đến trường lớp

-         Kích thích sự tò mò và sáng tạo của trẻ nhỏ trong mỗi giờ học

-         Tạo cảm giác thoải, ấm cúng mỗi khi cô giáo lên lớp

-         Rèm có tác dụng che nắng, bụi bẩn từ bên ngoài vào bên trong lớp học

Tùy theo từng không gian sẽ có cách lựa chọn rèm cửa sao cho phù hợp để tránh gây lãng phí.

Hướng dẫn chọn rèm cửa lớp mầm non

Để chọn được một chiếc rèm cửa phù hợp cho lớp học có rất nhiều yếu tố tác động đến. Chọn được một chiếc rèm cửa ưng ý nó phụ thuộc vào mục đích, sở thích và nhu cầu thẩm mỹ hướng đến. Khi lựa chọn rèm cửa bạn có thể cân nhắc những yếu tố sau đây:

Chọn màu sắc và tính thẩm mỹ

Có nhiều gam màu rèm cửa để bạn lựa chọn. Màu sắc nó đóng vai trò kích thích thị giác rất lớn vì thế chọn rèm cửa trong lớp học nên hạn chế chọn những gam màu tốt hay màu nhạt. Bạn có thể tham khảo những rèm cửa có hoa tiết ông mặt trời hay bông hoa... để phù hợp với trẻ nhỏ.

Xác định rõ mục đích sử dụng và nơi lắp đặt

Rèm cửa có một tác dụng rất quan trọng là che nắng và bụi nên khi lắp đặt rèm nên ưu tiên ở cửa sổ. Chất liệu rèm cửa nên chọn loại dày dặn không có khả năng hấp thụ nhiệt và bền màu.

Nơi bố trí rèm cửa có phần năng động thì ưu tiên chọn loại có họa tiết để kích thích trí não của tre. Phòng ngủ nên chọn loại màu không quá sáng giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

 

Ngân sách mua rèm cửa

Tùy theo ngân sách dùng để mua rèm cửa bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn. Tránh chọn loại quá rẻ để tiết kiệm chi phí bởi nó không an toàn với trẻ con.

Kiểu dáng và kích thước của rèm cửa

Rèm cửa nên có kích thước hợp lý không nên quá to hay quá nhỏ so với nơi cần lắp đặt. Bạn có thể chọn loại rèm lá, rèm vải, rèm roman... tùy theo nhu cầu sử dụng và chi phí mua của mình.

 

Nếu cần thêm thông tin về rèm cửa lớp mầm non hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn. Hy vọng những thông tin này có ích với tất cả mọi người.


Cũ hơn Bài viết mới