CÁCH CHỌN MÀU RÈM CỬA ĐẸP PHÙ HỢP CHO MỌI KHÔNG GIAN

cách chọn màu rèm cửa đẹp

Chào bạn !

Bài viết chia sẽ cho bạn cách chọn màu rèm đẹp phù hợp với không gian nhà, rèm cửa sifini đã làm rèm hơn 5 năm qua có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và đã thực hiện 3000 bộ rèm cho nên chúng tôi biết cách chọn màu rèm đẹp cho mọi không gian.

CÁCH CHỌN MÀU RÈM ĐẸP PHÙ HỢP VỚI NỘI THẤT

Nội thất là phần bên trong ngôi nhà sẽ thể hiện được tính cách của chủ nhân, có người thích nội thất nhiều màu sắc, có người thích sự đơn giản sang trọng, có người thích trưng bày nhiều đồ vật, có người lại tối giản không gian. Nhưng về bản chất thì nội thất phải hài hòa và thẩm mỹ, chúng ta sẽ đi vào quy luật 60-30-10 là cách giúp chúng ta có được một màu rèm đẹp như ý. 

cách chọn màu rèm cửa đẹp

 

1. CHỌN MÀU RÈM THEO QUY LUẬT 60-30-10

Màu sắc chủ đạo (màu cấp 1) chiếm 60%: Đa là mảng chiếm nhiều diện tích nhất như tường, sàn, trần. 

Màu cấp 2 chiếm 30%: Màu của nội thất trong nhà như sofa, rèm cửa, thảm, mảng tường màu khác.

Màu cấp 3 chiếm 10%: Thường là những vật dụng nhỏ, bình hoa, vật trang trí, gối sofa... Có thể dùng những màu tương phản đối lập.

Với quy luật 60-30-10 có thể là một gợi ý cho các tham khảo, tuy nhiên bạn cũng không cần phải cứng nhắc tuyệt đối, sự phối hợp cũng có thể chênh lệch, nếu nội thất bạn cần nhiều màu thì vẫn phải đảm bảo tông màu chính của mình chiếm phần lớn và chọn những màu phù hợp theo bảng màu, có thể sử dụng đến quy luật tam giác, tứ giác... 

Những việc này giúp nhà bạn trở nên hoàn thiện hơn theo ý mong muốn của mình.

cách chọn màu rèm cửa đẹp

 

2. CHỌN MÀU RÈM CỬA NẰM TRONG KHOẢNG 30% MÀU SẮC NỘI THẤT?

Với kinh nghiệm chọn màu rèm cửa này thì màu rèm nằm trong phần 30% chiếm một mảng màu lớn để phối hợp với tông màu chính tạo nên nét đặc sắc riêng cho bạn. Theo kinh nghiệm làm rèm của mình nên chọn những loại rèm đơn giản, trường tồn, không theo xu hướng (vì chạy theo xu hướng rất dễ nhanh hết thời và cảm thấy nhàm chán).

Chọn màu rèm cửa với những tông màu trường tồn như gam màu lạnh: xám, kem, be, xanh dương nhạt, vàng nhạt,... hoa văn đơn giản, vải 1 màu. Tránh chọn màu nhiều họa tiết sẽ gây rối sự phối màu của nội thất.

Những cách chọn màu rèm cửa đẹp cũng được Sifini áp dụng để tư vấn cho khách hàng. Các bạn có thể tham khảo.

2.1 Cách chọn màu rèm cửa cùng tông với màu nhấn của tường: Hình này phần màu chính chủ đạo là tường trắng, trần màu trắng, màu nhấn của phòng là màu hồng cho bé. Việc chọn rèm màu hồng sẽ phối hợp với màu nhấn trên tường tạo nên không gian dễ thương cho phòng bé và vẫn rất hài hòa dễ nhìn.

cách chọn màu rèm cửa đẹp

 

2.2 Cách chọn màu rèm cửa cùng tông với màu sofa: có thể thấy trong hình tông chủ đạo là màu trắng với trần, tường, sàn. Bộ sofa là màu xanh dương nên chúng tôi tư vấn chọn màu rèm  để kết hợp với màu sofa tạo ra tỷ lệ 30%. Giúp căn phòng phù hợp với nội thất và đem đến sự hài lòng của chủ nhân.

cách chọn màu rèm cửa đẹp

 

2.3 Cách chọn màu rèm cửa cùng tông với màu sàn: Với hình ảnh có thể thấy tông màu trắng chỉ có màu trần, nên tông này không phải tông chủ đạo. Màu chủ đạo là màu sàn, màu tường là màu gỗ, nên chúng tôi tư vấn chọn màu rèm là mảng màu chính. Với sự kết hợp màu sắc tạo ra không gian ấm áp theo đúng nhu cầu chủ nhà.

cách chọn màu rèm cửa đẹp

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Các bạn có thể liên hệ đến Sifini để chúng tôi có thể giúp bạn tư vấn chọn màu cho rèm cửa phù hợp. Chúng tôi tư vấn dựa trên tình hình công trình thực tế để có thể cung cấp cho các bạn các giải pháp tối ưu hơn.

 

HÌNH ẢNH MỘT SỐ MÀU SẮC RÈM ĐẸP

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

cách chọn màu rèm đẹp

 

Xem thêm: mẫu rèm đẹp phòng khách, mẫu rèm đẹp phòng ngủ


Cũ hơn Bài viết mới